Just Only One

Just Only One

1/31/2555

>>So Ji Sub & Han Hyo Joo @ Interview HHIFF 2012/1/27

โซจีซอบ-ฮันฮโยจู แถลงข่าวภาพยนตร์ 'Always' ด้านพระเอกหนุ่มเผย 'มีความสุขที่ได้ร่วมงานกับฮันฮโยจู'




27 มกราคม 2555 เวลา 16.00 น. สองคู่พระนาง โซจีซอบ (So Ji Sub) และฮันฮโยจู (Han Hyo Joo) ร่วมกับผู้กำกับ ซงอิลคน ลัดฟ้าสู่เมืองไทยเพื่อร่วมแถลงข่าวภาพยนตร์รัก 'Always' พร้อมเปิดเผยเรื่องราวความในใจกับสื่อมวลชนชาวไทยอย่างอบอุ่นและเป็นกันเอง



-ให้ทักทายแฟนๆชาวไทย

โซจีซอบ: สวัสดีครับโซจีซอบครับ (ภาษาไทย) ผมรู้ว่ามีคนไทยหลายคนให้ความสนใจ ดีใจมากที่มีคนไทยให้ความสนใจ

ฮันฮโยจู: สวัสดีค่ะฮันฮโยจูค่ะ (ภาษาไทย) คนไทยหลายคนให้ความคาดหวังและความรักฉันมาก ตอนที่ถึงสนามบินมีแฟนๆมารับฉันมากเลยค่ะ ดีใจมาก อยากให้รักฉันมากๆนะคะ

ผู้กำกับซงอิลคน: ผมเป็นโปรดิวเซอร์ของหนัง Always ครับ ตอนสุดท้ายของเรื่องมีมาถ่ายทำในไทยด้วยครับ ก็เลยรักประเทศไทยแล้วอยากให้คนไทยมาดูหนังเรื่องนี้เยอะๆ



-แฟนคนไทยกับแฟนเกาหลีแตกต่างกันอย่างไร

ฮันฮโยจู: ภาษาที่ใช้แตกต่างกันค่ะ ถ้าเทียบกันจริงๆตอนนี้แฟนของฉันจะเป็นคนเกาหลีมากกว่าค่ะ ต่อไปข้างหน้าก็อยากให้คนไทยมาชอบฉันมากขึ้นเยอะๆค่ะ

โซจีซอบ: ตอนนี้ยังไม่ได้มีโอกาสได้ใกล้ชิดกับแฟนชาวไทยมากเท่าไหร่ แต่ในอนาคตอยากจะใกล้ชิดกับแฟนๆให้มากขึ้นครับ



-ทำไมถึงเลือกโลเกชั่นบางส่วนในภาพยนตร์ที่เมืองไทย

ผู้กำกับซงอิลคน: สิ่งที่ผมชอบในเมืองไทยคืออาหารไทยครับ ที่เกาหลีมีร้านอาหารชื่อมายไทยที่หน้าบ้านผมเลยครับ ผมไปกินร้านนี้บ่อยมาก เป็นหนึ่งในอาหารต่างประเทศที่ผมชอบมากครับ มาเที่ยวเมืองไทยหลายรอบ ประทับใจคนไทยที่น่ารักและจิตใจดีครับ



-รู้สึกยังไงที่ได้มาหัวหิน

ผู้กำกับซงอิลคน: มาหัวหินครั้งนี้เป็นอะไรที่ประทับใจมาก การได้มาที่นี่เหมือนได้มาหาเพื่อน แล้วก็ได้เจอคนใหม่ๆ คาดหวังกับคนไทยที่จะได้ดูหนังเรื่องนี้ อยากรู้ว่าคนไทยจะมีความคิดเห็นที่แตกต่างจากเกาหลีไหม จะมองว่าหนังเป็นยังไง มองว่าความรักในหนังของผมมีควาหมายว่ายังไง อยากให้คนไทยให้ความสนใจหนังเรื่องนี้



-ฮันฮโยจูและโซจีซอบเคยเล่นทั้งละครและหนัง ในความคิดของพวกคุณมันต่างกันยังไง

โซจีซอบ: ด้านการแสดงไม่ค่อยมีความแตกต่างกันเท่าไหร่ ถ้าจะพูดถึงความแตกต่าง ถ้าเป็นหนังเราจะรู้ตอนจบของเรื่องอยู่แล้ว คือว่ารู้สตอรี่ทั้งเรื่อง แต่ถ้าเป็นละครอาจจะมีการเปลี่ยนบทตอนสุดท้ายได้

ฮันฮโยจู: ไม่มีอะไรแตกต่างกันมากนัก ถ้าเป็นละครสถานที่ในการถ่ายทำจะไม่ค่อยมีอะไรมากเท่าไหร่ เพราะว่ามีหลายกอง แต่ถ้าเป็นหนังรายละเอียดจะค่อนข้างเยอะในแต่ละคัทจะใช้เวลานานเพื่อที่จะได้ผลงานที่ออกมาดี


-หนังรักเรื่อง Always แตกต่างจากหนังรักเกาหลีเรื่องอื่นๆยังไง


ผู้กำกับซงอิลคน: หนังของผมแตกต่างจากหนังรักของเกาหลีทั่วๆไป โดยมากหนังรักเกาหลีจะใส่ความเศร้าลงไปอย่างหนัก ให้ความรู้สึกเศร้ามากๆ และหนังจะดำเนินเรื่องเร็ว แต่หนังของผมจะดำเนินเรื่องอย่างช้าๆ และมีรายละเอียด มีอารมณ์ที่เกิดขึ้นในชีวิตจริง แล้วก็จะเป็นเรื่องของการดำเนินชีวิตจริงๆ แต่ว่าถ้าเป็นหนังทั่วไปจะเป็นเรื่องที่ไม่ค่อยเกิดขึ้นในชีวิตจริงได้ง่ายๆ



-ในหนังคุณรับบทเป็นนักมวยมีการฝึกก่อนหน้าที่จะมาแสดงหนังเรื่องนี้บ้างไหม

โซจีซอบ: ได้ไปฝึกที่ค่ายมวยเป็นเวลาหนึ่งเดือน ผมมีความสนใจในมวยไทยมาก เพราะว่าเคยดูจากหนังแล้วก็อยากจะลองเล่นดู แต่ช่วงนี้ยุ่งมากเลยครับ ถ้ามีเวลาก็อยากจะลองเรียนรู้ดู



-รู้จักมวยไทยหรือเปล่า

ฮันฮโยจู: รู้จักค่ะ อยากจะลองเล่นดูด้วย (หัวเราะ) ถ้ามีโอกาสก็อยากจะมาฝึกมวยไทย (โชว์ท่าต่อยมวยน่ารัก)



-ชอบอาหารไทยอะไรบ้าง

ผู้กำกับซงอิลคน: ต้มยำกุ้ง กับปูผัดผงกะหรี่ (ภาษาไทย)

ฮันฮโยจู: ต้มยำกุ้ง ผัดไทย ข้าวผัด ส้มตำ (ภาษาไทย) ทั้งหมดนี้ฉันกินเป็นประจำเลยค่ะ เดือนละหนึ่งถึงสองครั้ง

โซจีซอบ: ผมชอบอาหารไทยมากเลยครับ ชอบต้มยำกุ้ง ถ้ามีโอกาสในอนาคตก็อยากจะทำอาหารไทยทานเองครับ ผมอยากเปิดร้านอาหารไทยในเกาหลี (หัวเราะ)

ฮันฮโยจู: ถ้านักข่าวคนไหนรู้จักเชฟอาหารไทยที่เก่งๆก็ช่วยแนะนำด้วยนะคะ




-มาเมืองไทยครั้งนี้รู้สึกยังไงกับทะเลที่หัวหินบ้าง

ผู้กำกับซงอิลคน: ที่เกาหลีตอนนี้หิมะกำลังตกอยู่ครับ อุณหภูมิลบ 10 องศา การมาหัวหินครั้งนี้ก็เลยรู้สึกว่าเหมือนได้มาพักผ่อน เมื่อเช้าก็ได้ไปว่ายน้ำที่สระว่ายน้ำมา ชอบแสงอาทิตย์ ชอบทะเลที่ไทย สักวันนึงอยากมาที่ไทยเพื่อเล่นพาราชูท

โซจีซอบ: การได้มาเที่ยวทะเลในเมืองไทย ทำให้ผมได้นึกถึงความรู้สึกเก่าๆ เหมือนได้กลับไปสัมผัสช่วงเวลาตอนเด็กอีกครั้ง

ฮันฮโยจู: ตอนนี้ที่โซลหิมะตกหนักมากถึงหัวเข่าเลยค่ะ การที่ได้ออกมาจากเกาหลีสู่ประเทศที่อบอุ่นทำให้รู้สึกดีมากเลยค่ะ แล้วการได้มาทะเลที่หัวหินทำให้มีความสุขมากเลยค่ะ เหมาะมากที่จะมาจัดหัวหินอินเตอร์เนชั่นแนลฟิล์มเฟสติวัลที่นี่



-คำถามจากสื่อมวลชน



-เทศกาลหนังที่หัวหินกับที่พูซานแตกต่างกันอย่างไร

ผู้กำกับซงอิลคน: การที่ได้เป็นหนังเปิดที่พูซานเป็นเรื่องที่ยากมากเลยครับ เพราะว่ามีหนังจากหลายๆประเทศในเอเซียนเข้ามาแข่งขันกัน ทำให้ผมรู้สึกมีความสุขและตื่นเต้น แล้วก็รู้สึกเป็นกังวลว่าหนังของผมจะดีพอที่จะได้รับรางวัลไหม แต่หลังจากที่ได้ผ่านมาก็รู้สึกว่าหนังของผมก็ดีพอเหมือนกัน แล้วก็อยากให้คนไทยคาดหวังกับหนังของผมด้วยครับ ช่วยรักหนังของผมมากๆด้วยนะครับ



-พูดความรู้สึกถึงหนังเรื่อง Always

ฮันฮโยจู: หนังเรื่อง Always เป็นหนังฮีโร่เรื่องแรกที่ฉันเคยเล่น แล้วก็โชคดีมากที่ได้เล่นกับคุณโซจีซอบ เพราะว่าฉันมีความบกพร่องขาดเกินหลายอย่าง แล้วคุณโซจีซอบก็มาเติบเต็มจุดบกพร่องของฉันได้ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมาก

โซจีซอบ: ผมมีความสุขมากในช่วงเวลาการถ่ายทำร่วมกับคุณฮันฮโยจู ถ้าในอนาคตมีละครหรือหนังที่จะได้ถ่ายทำร่วมกันก็จะมีความสุขมากเลยครับ



-ที่เมืองไทยมีข่าวว่าทั้งคู่เป็นแฟนกันรู้สึกอย่างไรบ้าง

โซจีซอบ: การที่มีคนบอกว่าเราทั้งคู่เหมาะสมกันก็ทำให้รู้สึกดี ถ้าเกิดได้ดูหนังแล้วคิดว่าเราทั้งคู่ชอบกัน ก็ทำให้เรารู้สึกดี แต่ว่าทั้งหมดนั้นเป็นแค่การทำงานและการแสดงเท่านั้น ไม่ได้ชอบกันจริงๆครับ

ฮันฮโยจู: นี่เป็นคำชมที่ดีนะคะ แต่เราไม่ได้เป็นแฟนกันจริงๆค่ะ



-คุณโซจีซอบมีฉากที่ต้องถ่ายทำในเมืองไทย แต่ว่าฮันฮโยจูมาเมืองไทยด้วยแม้ว่าไม่ได้เข้าฉากด้วย

โซจีซอบ: ที่มาเมืองไทยเป็นฉากปิดของหนังทีมงานและนักแสดงก็เลยมากันทุกคนเพื่อทีตอนปิดกล้องจะได้ปรบมือร่วมกัน และมีความสุขร่วมกัน



-ฮันฮโยจูในเมืองไทยกับบทบาทของทงอีดังมาก อยากให้พูดถึงเรื่องนี้หน่อย


ฮันฮโยจู: ขอบคุณมากนะคะที่ชอบละครเรื่องทงอี ขอบคุณที่ดูละครเรื่องนี้อย่างสนุก แล้วฉันก็จะพยายามแสดงละครให้ดียิ่งขึ้นต่อไปอีก



-ละครเรื่อง 'Brilliant Legacy' ที่เล่นกับคุณอีซึงกิเรตติ้งดีมาก รู้สึกอย่างไรบ้าง

ฮันฮโยจู: ละครเรื่องนี้เป็นละครที่น่าสนใจมาก อยากให้ทุกคนช่วยติดตามดูด้วยนะคะ



-สุดท้ายฝากอะไรเกี่ยวกับหนังเรื่อง Always

ผู้กำกับซงอิลคน: การที่ได้ฮันฮโยจูและโซจีซอบมาร่วมแสดงในหนังเรื่องนี้ถือว่าเป็นเกียรติสำหรับผมมาก และในเรื่องนี้หลายๆฉากที่ถ่ายทำก็มีแฟนๆคนไทยมาดูที่กองถ่ายด้วย เลยทำให้ผมรู้สึกเป็นเกียรติมากยิ่งขึ้น หนังเรื่องนี้จะทำให้หัวใจของคนเราร้องไห้ มีทั้งความซาบซึ้งและเสน่ห์ในตัวเอง ก็เลยอยากจะฝากคนไทยว่านอกจากจะชอบละครเกาหลีแล้วอยากให้ลองมาดูหนังเกาหลีด้วย เพราะว่าก็มีความสนุกไม่แพ้กัน








ไม่มีความคิดเห็น: